Thể thao 26/5: MU sắm tân binh đầu tiên thời Ten Hag

0
413

Thể thao 26/5: Đội bóng thành Manchester đạt thỏa thuận chiêu mộ Jurrien Timber từ Ajax với giá 30 triệu bảng, theo yêu cầu của tân HLV Erik Ten Hag.

MU sắm tân binh đầu tiên thời Ten Hag

Ngay sau khi ra mắt đội bóng mới, Ten Hag thúc giục các sếp lớn ở Old Trafford nhanh chóng chốt hợp đồng đưa về hậu vệ đa năng mới 20 tuổi Jurrien Timber.

Thể thao 26/5: MU sắm tân binh đầu tiên thời Ten Hag

Timber là trò cưng của Erik Ten Hag ở Ajax vừa đăng quang giải Hà Lan. Thế nên, ông biết rõ tiềm năng và trình độ của chàng trai trẻ này.

Theo nhà báo chuyển nhượng Pedro Almeida, MU và Ajax đã thống nhất mức phí 30 triệu bảng.

Fabrizio Romano thông tin thêm, trong 48 giờ qua, Ten Hag và lãnh đạo Quỷ đỏ liên tục thảo luận để sớm chốt thương vụ trên.

Timber còn rất trẻ, dù chiều cao khiếm tốn với một hậu vệ (1m79) nhưng anh có kỹ năng xử lý bóng và chơi chân tốt.

Mùa giải vừa qua, anh thường thi đấu trong vai trò trung vệ lệch phải. Timber cũng khá đá năng khi đảm nhiệm tốt vai trò chạy cánh phải.

Một nguồn tin khác tiết lộ, HLV Ten Hag cũng muốn đem về Pau Torres để tăng cường chất lượng hàng thủ cho MU.

Tuy nhiên, theo tip bóng đá họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ Tottenham và Chelsea. Bên cạnh đó, mức phí giải phóng hợp đồng của trung vệ người Tây Ban Nha lên đến 51 triệu bảng.

MU được chia tiền thưởng thế nào ở Premier League?

Ngay sau khi Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 kết thúc, ban tổ chức giải đấu công bố số tiền thưởng được chia cho các đội bóng tham dự. Khoản thu nhập này dựa trên doanh thu bản quyền truyền hình, vị trí trên bảng xếp hạng, hợp đồng thương mại và độ phủ sóng các trận đấu của mỗi CLB.

Với chức vô địch Premier League mùa này, Man City được chia số tiền thưởng nhiều nhất giải đấu. Đội bóng của HLV Pep Guardiola nhận tổng cộng 161,3 triệu bảng tiền thưởng từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Ở Premier League mùa giải 2020/21, Man City nhận 153,9 triệu bảng tiền thưởng.

Liverpool xếp thứ hai trong danh sách kể trên khi được chia 159,8 triệu bảng tiền thưởng. Ở Premier League mùa giải 2020/21, Liverpool chỉ nhận 148,3 triệu bảng tiền thưởng.

Chelsea xếp thứ ba trong danh sách khi được chia 151,7 triệu bảng tiền thưởng. Ở Premier League mùa giải 2020/21, “The Blues” nhận 150,9 triệu bảng tiền thưởng.

Tottenham xếp thứ tư trong danh sách khi được chia 152,1 triệu bảng. Thành tích lọt top 4 mùa này giúp “Gà trống” tăng đáng kể doanh thu. Ở Premier League mùa giải 2020/21, “Spurs” chỉ nhận 139,4 triệu bảng tiền thưởng cho vị trí thứ 7.

Arsenal xếp ngay sau đại kình địch cùng thành phố với mức thu nhập 151,6 triệu bảng. “Pháo thủ” tiếc nuối khi không thể dự Champions League mùa tới, nhưng số tiền họ nhận được từ Premier League tăng đáng kể so với năm ngoái. Ở Premier League mùa giải 2020/21, Arsenal chỉ nhận 135 triệu bảng cho vị trí thứ 8.

Manchester United là đội được chia tiền ít nhất trong top 6 Premier League, với mức 150,2 triệu bảng. Tuy nhiên, con số này cũng không chênh lệch quá nhiều với mức thu nhập 153,5 triệu bảng “Quỷ đỏ” nhận được ở mùa giải 2020/21, thời điểm họ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.

West Ham nhận 141,2 triệu bảng từ ban tổ chức Premier League mùa này. Đội bóng của HLV David Moyes tiếp tục gây ấn tượng ở Ngoại hạng Anh. Mùa 2020/21, West Ham được chia 143,5 triệu bảng.

Leicester City nhận 134 triệu bảng từ ban tổ chức Premier League cho vị thứ 8 trên BXH, sụt giảm so với năm ngoái. Ở Premier League mùa giải 2020/21, “Bầy cáo” nhận 141,3 triệu bảng tiền thưởng cho vị trí thứ 5.

Brighton nhận 130,6 triệu bảng từ ban tổ chức Premier League 2021/22. Đội bóng của HLV Graham Potter trở thành hiện tượng thú vị của bóng đá Anh mùa này, khi đánh bại nhiều ông lớn như Tottenham, Arsenal hay Manchester United. Mùa trước, Brighton chỉ nhận 107,5 triệu bảng tiền thưởng cho vị trí thứ 16.

Hai cậu con trai tái hiện pha phối hợp của Ronaldo và Matic Filip Matic và Cristiano Ronaldo Junior biểu diễn lại pha phối hợp ghi bàn của 2 ông bố trong trận Man United hòa Chelsea 1-1 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Đừng quên xem ngay kèo bóng đá việt nam hôm nay với những cập nhật mới nhất về đội tuyển Quốc Gia khi đang thi đấu Sea Game nhé.

"Các tin tức, dự đoán và soi kèo về thể thao trong bài viết đã được tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín, nhưng chỉ nên được coi là thông tin tham khảo. Quý vị nên lựa chọn thông tin hữu ích cho bản thân mình và tránh tham gia vào các trang web cược không hợp pháp."