Tin bóng đá 16/10: Thomas Tuchel đồng ý dẫn dắt đội tuyển Anh

0
36

Tin bóng đá 16/10: Thomas Tuchel đồng ý dẫn dắt đội tuyển Anh và một số tin thể thao khác sẽ được cập nhật ngay sau đây.

Thomas Tuchel đồng ý dẫn dắt đội tuyển Anh

Thomas Tuchel đã đồng ý trở thành HLV mới của đội tuyển Anh và dự kiến sẽ bay đến London trong tuần này để ký hợp đồng trị giá 5 triệu bảng mỗi năm. Nhà cầm quân người Đức sẽ bắt đầu công việc vào tháng 1 với hợp đồng kéo dài 18 tháng – có nghĩa là World Cup 2026 tại Bắc Mỹ có thể là giải đấu duy nhất ông dẫn dắt.

Cựu huấn luyện viên Chelsea sẽ là HLV không phải người Anh thứ ba của đội tuyển nam Anh và là người đầu tiên kể từ khi Fabio Capello từ chức vào năm 2012. Một buổi họp báo để công bố sự bổ nhiệm của ông dự kiến sẽ diễn ra tại Wembley vào lúc 13h30 hôm nay, với sự tham gia của giám đốc điều hành FA Mark Bullingham.

Tin bóng đá 16/10: Thomas Tuchel đồng ý dẫn dắt đội tuyển Anh
Tin bóng đá 16/10: Thomas Tuchel đồng ý dẫn dắt đội tuyển Anh

FA đã thăm dò ý kiến những ứng viên như Pep Guardiola và Eddie Howe cho vị trí này, sau khi Gareth Southgate từ chức vì thất bại đau đớn trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024. Theo du doan bong da, các cuộc đàm phán giữa Tuchel và FA đã diễn ra nhanh chóng, do FA nhận thức được sự quan tâm từ MU đối với HLV 51 tuổi này, trong bối cảnh câu lạc bộ đang xem xét tương lai của Erik ten Hag.

Tây Ban Nha thắng giòn giã Serbia

Vào rạng sáng nay (16/10, theo giờ Việt Nam), ĐT Tây Ban Nha đã có cuộc đón tiếp ĐT Serbia trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đấu thứ tư bảng A4 UEFA Nations League.

Phút thứ 5, Pedro Porro có pha treo bóng chính xác vào vòng cấm, và Aymeric Laporte đã tận dụng tốt cơ hội với cú đánh đầu vào góc thấp bên phải khung thành, giúp La Roja sớm vượt lên dẫn trước. Phút 17, lại từ một pha treo bóng chính xác của Pedro Porro, Mikel Merino đã có cú lắc đầu đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của các đồng đội và NHM.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV La Fuente tiếp tục duy trì thế trận áp đảo. Đội trưởng Morata là người thi đấu năng nổ nhất trên hàng công khi liên tục tạo sức ép và sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn. Nổi bật trong số này chính là tình huống được hưởng phạt đền ở phút 54, thế nhưng, tiền đạo của AC Milan lại dứt điểm thiếu chính xác khi đưa bóng vọt xà ngang.

Dẫu vậy, cựu sao Juventus chỉ cần 10 phút sau đó để chuộc lỗi với pha dứt điểm gọn gàng bằng chân không thuận trong vòng cấm để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Chiến thắng gần như được đảm bảo cho La Roja khi hậu vệ Pavlovic bên phía Serbia phải nhận thẻ đỏ ở phút 76 sau một pha phạm lỗi ngoài vòng cấm. Ngay sau đó, Alex Baena đã thực hiện cú sút phạt đẹp mắt, đưa bóng vào góc cao bên phải, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Tây Ban Nha.

3 điểm có được giúp nhà vô địch Euro 2024 vững vàng trên ngôi đầu bảng A4 với ket qua bong da 10 điểm sau 4 lượt trận, trong khi đó ĐT Serbia xếp thứ ba với 4 điểm.

Xem thêm: Tin BĐ 20/06: Atletico thất bại ở thương vụ Gallagher

Xem thêm: Tin BĐ MU 19/08: Manchester United quay lại thương vụ Ben Chilwell

"Các tin tức, dự đoán và soi kèo về thể thao trong bài viết đã được tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín, nhưng chỉ nên được coi là thông tin tham khảo. Quý vị nên lựa chọn thông tin hữu ích cho bản thân mình và tránh tham gia vào các trang web cược không hợp pháp."