Tin MU 22/7: HLV Ten Hag thừa nhận một điều về Quỷ đỏ

0
104

Tin thể thao MU 22/7: HLV Erik ten Hag cho rằng Ralf Rangnick đã đúng khi nhận định MU cần 1 cuộc ‘đại phẫu’ vào thời điểm cách đây 2 năm.

HLV Ten Hag thừa nhận một điều về Quỷ đỏ

Ở buổi phỏng vấn với tờ AD (Hà Lan), Erik ten Hag đã được hỏi về Ralf Rangnick, người từng dẫn dắt MU ở nửa sau mùa giải 2021/22. Khi đó, Rangnick tiếp quản Quỷ đỏ với tư cách HLV tạm quyền, thay thế Ole Gunnar Solskjaer.

Trong thời gian làm việc, Rangnick nhiều lần nhấn mạnh MU cần 1 cuộc cải tổ từ gốc rễ, thay vì tập trung đánh bóng vẻ ngoài bằng những tân binh tên tuổi. Phóng viên của AD đã hỏi Ten Hag liệu Rangnick có đúng với những bình luận này.

“Ralf Rangnick hoàn toàn đúng về MU. Chúng tôi đã nỗ lực suốt 2 năm qua. Nhưng đúng như anh ấy nói, đây là cuộc “đại tu” toàn diện và rất phức tạp”, Erik ten Hag chia sẻ.

Từ ngày Alex Ferguson nghỉ hưu, công tác chuyển nhượng của MU gần như chỉ do Phó Chủ tịch Ed Woodward điều hành. Vì không có nhiều kiến thức bóng đá và kĩ năng đàm phán, Woodward đã mua nhiều cầu thủ với giá cao. Đáng ngại hơn, những tân bình được ông chiêu mộ hiếm khi thi đấu đạt kì vọng.

Tin MU 22/7: HLV Ten Hag thừa nhận một điều về Quỷ đỏ

Dù Ed Woodward đã rời MU hồi cuối năm 2021, nhưng những tàn dư ông để lại Old Trafford vẫn chưa được xử lý hoàn toàn. Quỷ đỏ vung tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao nhưng vẫn thi đấu thiếu hiệu quả. Sau khi được bổ nhiệm, Rangnick lập tức chỉ ra vấn đề của MU. Nhưng nửa năm làm việc là không đủ để HLV này thay đổi Quỷ đỏ.

Cũng ở buổi phỏng vấn với AD, Ten Hag nói: “Tôi biết tôi đã nhận 1 công việc rất khó khăn ở đây. Nhiều người đã khuyên tôi không nên đến MU, trong đó có Louis van Gaal.

Chúng tôi muốn đưa MU trở về vị thế ở thập kỉ trước, 1 CLB có thể vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi còn cách rất xa mục tiêu đó”.

Sau khi nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá của MU, Jim Ratcliffe đã lập tức bổ nhiệm Omar Berrada (CEO), Dan Ashworth (Giám đốc Thể thao) và Jason Wilcox (Giám đốc Kỹ thuật). Với bộ máy hoàn toàn mới, Quỷ đỏ đang hướng tới những thay đổi tích cực. 2 tân binh Joshua Zirkzee và Leny Yoro chính là những “viên gạch” đầu tiên trong thời đại mới.

Chúng tôi mang đến thêm cho bạn kèo bóng đá chính xác nhất những trận đấu xắp diễn ra hôm nay và rạng sáng mai, giúp bạn có những quyết định đúng đắn khi tham gia.

HLV Ten Hag bị tước quyền tham vấn mua sắm

Ten Hag chia sẻ trên tờ AD: “Tôi đã bị tước đi rất nhiều thứ trong quá trình trinh sát và chiêu mộ cầu thủ ở đội bóng. Nhưng điều này cần thiết. Đội bóng cần một cấu trúc mạnh mẽ để lập kế hoạch chuyển nhượng”.

“MU đã có được bí quyết và kiến thức đáng kinh ngạc về thị trường chuyển nhượng. Việc này giúp ích cho tôi nhiều. Đó là những dấu hiệu rất tốt”, nhà cầm quân người Hà Lan kết luận.

Theo The Athletic, Ten Hag giờ tập trung hơn nhiều vào chuyên môn huấn luyện, thay vì lên kế hoạch chuyển nhượng như hai mùa giải qua. Tầm ảnh hưởng của cựu HLV Ajax ở lĩnh vực chuyển nhượng dần bị hạn chế, không còn được toàn quyền yêu cầu mua người như trước.

Công việc chuyển nhượng sẽ do Giám đốc Điều hành Omar Berrada và Giám đốc Thể thao Dan Ashworth đảm nhiệm từ thời điểm này. Ten Hag chỉ được phép đề xuất vị trí cần bổ sung, phần còn lại do thượng tầng MU lo liệu.

Nhằm giúp khán giả có cái nhìn bao quát về các giải đấu bóng đá hấp dẫn đang theo dõi, chúng tôi mang đến kho dữ liệu bong da so cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất.

Xem thêm: Bóng đá Anh 12/6: Man United loay hoay với Sancho

Xem thêm: Tin thể thao 10/9: Trung vệ của Man United bị tấn công

"Các tin tức, dự đoán và soi kèo về thể thao trong bài viết đã được tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín, nhưng chỉ nên được coi là thông tin tham khảo. Quý vị nên lựa chọn thông tin hữu ích cho bản thân mình và tránh tham gia vào các trang web cược không hợp pháp."