Đặc sản Hưng Yên – 5 món ăn trứ danh nhất định phải thử

0
828

Đặc sản Hưng Yên không chỉ nổi tiếng với nhãn lồng, tương bần mà còn rất nhiều món ăn trứ danh hấp dẫn du khách thưởng thức và mua về làm quà. Nếu bạn có dịp ghé thăm đất Hưng Yên, đừng quên Top 5 đặc sản mà Cungreview sẽ gợi ý cho bạn ngay dưới đây nhé.

Đặc sản Hưng Yên: nhãn lồng

Đặc sản Hưng Yên nhãn lồng
Đặc sản Hưng Yên: nhãn lồng

Nhắc đến Hưng Yên thì không thể không nhắc đến nhãn lồng – trái cây ngon nổi tiếng của vùng đất này. Nhãn lồng Hưng Yên có quả to tròn, cùi rất dày với vị ngọt thanh mát. Màu vỏ vàng nhạt và nhẵn, bóc vỏ ra để lộ lớp cùi trắng ngà, ráo nước nhưng ngọt lịm.

Nhãn lồng Hưng Yên so với nhãn các nơi khác có vỏ mỏng, cùi dày, hương thơm và vị ngọt đặc trưng hơn. Ăn lớp cùi trắng ngà ta còn cảm nhận được sự giòn dai hấp dẫn của quả nhãn. Người Hưng Yên thường dùng nhãn tươi để biếu tặng bạn bè người thân. Nếu đến đây không đúng mùa nhãn bạn cũng có thể chọn mua nhãn khô về làm quà cũng rất thơm ngon.

Bún thang lươn Phố Hiến

Nếu là người yêu thích ẩm thực Việt Nam, bún thang lươn Phố Hiến đã không quá xa lạ với bạn. Bún thang lươn được ví như một bài thuốc quý cho sức khỏe. Hòa trộn phong phú giữa hương vị và màu sắc.

Từ trứng rán vàng ươm, giò lụa hồng đào hấp dẫn, hành răm xanh ngắt đến lươn chiên vàng rụm. Thêm chút sắc đỏ cay nồng của ớt, chua nhẹ của chanh và ít rau ăn kèm là được món ăn đặc sản Hưng Yên trứ danh.

Thịt gà Đông Tảo

Thịt gà Đông Tảo được coi là niềm tự hào của người dân Hưng Yên. Gà Đông Tảo là giống gà quý, ban đầu chỉ có ở Khoái Châu Hưng Yên. Sau được nhân giống sang nhiều nơi khác nhưng chỉ ở Khoái Châu là ngon nhất.

Giống gà này có nhiều giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao. Thịt có thể chế biến thành nhiều món với hương vị tươi ngon đặc trưng, khó lẫn lộn với các loại gà khác. Nếu đến thăm Hưng Yên, đừng quên thưởng thức món “Vảy rồng hầm thuốc bắc” từ thịt gà Đông Tảo nhé.

Tương Bần

Tương Bần cũng là đặc sản Hưng Yên nhận được sự yêu thích đặc biệt của du khách khắp 3 miền. Nhiều thương hiệu tương bần Hưng Yên nổi tiếng đã được sản xuất và phân phối trên toàn quốc. Tương Bần Hưng Yên được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, muối và đỗ tương. Qua quá trình lên men thủ công bằng phương pháp truyền thống cho chất tương sánh mịn, thơm ngon đặc trưng.

Giò bì phố Xuôi

Món đặc sản Hưng Yên nổi tiếng này được rất nhiều người lựa chọn mua làm quà cho người thân, bạn bè. Giò bì có độ giòn dai đặc trưng và hương vị đậm đà. Ăn giò bì, bạn sẽ thích hương vị của chúng hơn là giò lụa. Bởi giò bì không bị khô cũng không bị ngấy. Ăn dai dai, giòn giòn mà vẫn đậm đà rất hấp dẫn.

Trên đây là Top 5 đặc sản Hương ngon nổi tiếng không nên bỏ lỡ khi ghé qua đây. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tham khảo những bài viết bổ ích dưới đây:

Đặc sản Thanh Hóa – Tổng hợp 5 món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Thanh Hóa

Đặc sản Vĩnh Phúc mê mẩn thực khách bằng hương vị cuốn hút

Du lịch bụi Côn Đảo – Reivew chi tiết kinh nghiệm từ A -> Z